Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Những điều bạn chưa biết về in PP

Gọi là in PP bởi lúc in người ta sẽ dùng loại giấy được phủ 1 lớp nhựa PP (gọi là nhựa Propylen) bằng cách dùng máy cán màng , giúp cho giấy có độ bóng hoặc mờ tùy theo nhu cầu dùng, mặt sau của giấy có keo hoặc không keo.

Máy in PP cũng có nhiều loại chủ yếu là 4 khổ chính 91,107,127 và 152cm (chiều ngang), Chiều dài của bản in sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng và gần như không giới hạn, In PP thường được dùng trong các loại in poster quảng cáo, ảnh trang trí, lịch, decal quảng cáo với nhu cầu của khách có thể lên tới vài chục mét.


In PP có nhiều ưu điểm nổi bật như màu sắc đẹp, sắc nét, sáng, và in được nhiều loại kích thước khác nhau, tốc độ in nhanh. Chi phí in cũng rẻ hơn so với các loại kỹ thuật in khác. Tuy nhiên nhược điểm của nó là khi sử dụng keo dán lên tường hay bảng quảng cáo sau một thời gian thì rất khó có thể lột bỏ hết lớp keo đó đi do lớp dính chắc chắn và cần phải sử dụng tới xăng hoặc dầu hỏa để tẩy rửa và dễ làm hỏng mặt bảng quảng cáo.

Ngoài ra với đặc tính in bóng nên các sản phẩm in PP ít khi được sử dụng ở các biển quảng cáo ngoài trời do độ bóng sẽ khiến màu sắc bị mờ đi khi đi ra ánh sáng mặt trời. Có lẽ vì điều này nên mực in PP cũng không được thiết kế để có thể chịu được tác động của ánh nắng.

Bài viết khác :
Marketing hiệu quả hơn với kỹ thuật in thẻ nhựa độc đáo
- Quy trình thiết kế và in catalogue

0 nhận xét:

Đăng nhận xét