Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Quy trình thiết kế và in ấn Catalogue

Để có thể tạo ra các mẫu thiết kế và những bản catalogue đẹp cần trải qua quy trình 5 bước sau:

Giai đoạn 1 : Lên ý tưởng và tạo mẫu thiết kế cho Catalogue

Giai đoạn này đòi hỏi tính sáng tạo và kinh nghiệm lâu năm của các designer. Bản thiết kế sẽ được vẽ lên bằng photoshop hoặc AI để khách hàng có thể hình dung ra Catalogue sau khi in. Các thông tin trên file thiết kế cũng sẽ được làm y như bản thật về dữ liệu cũng như màu sắc sau khi in đảm bảo tính chính xác của dữ liệu sau khi 2 bên thống nhất.


Giai đoạn 2 : Output Film

Bản thiết kế sau khi được xét duyệt sẽ được outfilm ra thành 4 tấm đại diện cho 4 lớp màu Cyan (Xanh nhạt), Magenta (Hồng), Yellow (Vàng), Black (Đen). Đây là 4 lớp màu cơ bản được sử dụng trong in Offset, Tất cả các màu sắc trong in offset đều được pha từ 4 loại màu trên. Vd : Màu đỏ sẽ được kết hợp từ 2 màu là Vàng và Hồng hay màu Xanh tím sẽ được kết hợp bằng 2 loại màu Xanh nhạt và Hồng. Các màu khác sẽ được kết hợp từ 4 loại màu trên theo công thức khác nhau mà máy tính đưa ra.

Giai đoạn 3 : Phơi bản kẽm

Sau khi đã outfilm xong, các tấm này sẽ được phơi lên một bản kẽm,


Giai đoạn 4: In Offset

Sau khi phơi xong, sẽ tiến hành in từng màu một tùy thuộc vào kinh nghiệm và kỹ thuật của người in để nhận biết in màu nào trước màu nào sau. Đầu tiên, người ta sẽ lựa chọn một trong 4 kẽm mầu đó để lắp lên quả lô máy in Opset, ở phần vào mực của máy người ta cũng sẽ cho loại mực tương ứng (ví dụ bản kẽm mầu C (Cyan) thì người ta cũng cho mực C và tiến hành in, Quả lô quay qua tờ giấy sẽ đập phần tử in xuống tờ giấy in, sau khi chạy xong hết số lượng định in, người ta tháo kẽm ra, vệ sinh hết mực cũ, lắp kẽm mới vào, ví dụ mầu vừa in xong là mầu C (cyan) thì giờ sẽ lắp kẽm Y (Yellow) vào, phần vào mực sẽ cho mực Y (vàng), cho giấy đã in một mầu kia vào và lại tiếp tục quy trình cũ....
Cứ thế tuần tự cho đến khi hết cả bốn mầu, bốn mầu đó chồng lên nhau sẽ cho ra bản in cuối cùng.Trong quá trình in như vậy, với mỗi màu, người ta sẽ phải chạy thử khoảng 50 bản cho màu thật ổn định. Tổng cộng cả quá trình vào khoảng 200 bản chạy thử. Chính vì vậy, khi in offset, người ta phải tính dư giấy ra khoảng 200 tờ in (gọi là bù hao giấy)

Giai đoạn 5 : Gia công in

Sau khi in xong các tấm catalogue sẽ được cán thêm một lớp màng mỏng bằng máy cán màng nhiệt để catalogue được bền và đẹp hơn.

Xem thêm :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét